Nội thất giá sỉTiếp thị liên kếtĐối tác nội thấtKênh người bánTải ứng dụng
Space T
Space TSpace T
Kết nối với chúng tôi
Vị trí đặt bàn thờ ông Địa chuẩn phong thủy, hút tài lộc gia chủ cần biết
24-10-2024Lượt xem: 14

Vị trí đặt bàn thờ ông Địa chuẩn phong thủy, hút tài lộc gia chủ cần biết

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Vị trí và cách đặt bàn thờ ông Địa trong nhà là một trong những vấn đề rất được gia chủ quan tâm. Điều này không chỉ liên quan đến tính thẩm mỹ của căn nhà mà còn liên quan đến phong thủy và sự may mắn của gia chủ. Nếu bạn vẫn chưa biết vị trí đặt bàn thờ ông Địa đúng thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây của Space T nhé.
Mục lục
1. Ý nghĩa của bàn thờ ông Địa trong nhà
2. Danh sách vật phẩm cần có trên bàn thờ ông Địa
3. Vị trí đặt bàn thờ ông Địa chuẩn phong thủy
4. Vị trí đặt bàn thờ ông Địa theo mệnh gia chủ
5. Những điều kiêng kỵ gia chủ cần tránh khi đặt bàn thờ ông Địa trong nhà

1. Ý nghĩa của bàn thờ ông Địa trong nhà

Nếu như ông Táo là người cai quản bếp núc, ông Thần Tài là người trông coi của cải, tiền bạc của gia đình thì ông Địa lại là vị thần cai quản đất đai, đem lại sự bình an trong gia đạo cho gia chủ. Thần Thổ Địa (hay ông Công, ông Địa) không chỉ giúp gia chủ trông coi phần đất gia đình ở mà còn bảo vệ miếng đất khỏi những thế lực tâm linh xấu khác quấy phá.

Việc thờ ông Địa trong gia đạo mang một số ý nghĩa:

  • Giữ gìn truyền thống dân tộc: Việc thờ cúng ông Địa là một trong những tập tục đẹp của người Việt ta từ ngàn đời nay và các thế hệ sau này cũng có một phần trách nhiệm trong việc lưu giữ truyền thống “uống nước nhớ nguồn” này. 
  • Mang lại sự bình an cho gia đạo: Người ta tin rằng dưới sự bảo hộ của ông Địa, đất đai của gia chủ sẽ được bảo vệ khỏi những vong linh xấu quấy phá, đồng thời thu hút may mắn và sự thịnh vượng cho gia chủ.

Bàn thờ ông Địa sẽ mang lại sự may mắn và bình an cho gia chủ

Bàn thờ ông Địa sẽ mang lại sự may mắn và bình an cho gia chủ

>>> Tham khảo thêm về cách đặt bàn thờ ông Táo cực chuẩn cho gia chủ

2. Danh sách vật phẩm cần có trên bàn thờ ông Địa

Để bắt đầu bày trí bàn thờ ông Địa, bạn cần chuẩn bị một số món đồ sau:

  • Bài vị ông Địa
  • Tượng ông Thần tài và ông Địa
  • Bát hương
  • Kỷ chén thờ (5 chén hoặc 3 chén)
  • Đèn thờ
  • 3 chén đựng gạo, muối và nước
  • Minh đường tụ thủy để giữ tiền bạc
  • Đĩa đựng trái cây
  • Bình hoa
  • Ống hương

Với những bàn thờ nhỏ, bạn có thể chỉ cần đặt một tượng ông Địa. Với những bàn thờ lớn, bạn nên đặt cả ông Thần Tài và ông Địa. Ông Thần Tài nên được đặt bên trái và ông Địa nên được đặt bên phải. Nếu có điều kiện hơn, bạn có thể đặt thêm một tượng ông Cóc, buổi sáng quay ra ngoài, buổi tối quay vào trong để gia tăng thêm sự may mắn.

Danh sách vật phẩm cần có trên bàn thờ ông Địa

Danh sách vật phẩm cần có trên bàn thờ ông Địa

>>> Tham khảo thêm về cách bố trí bàn thờ gia tiên mang lại bình an cho gia chủ

3. Vị trí đặt bàn thờ ông Địa chuẩn phong thủy

Vị trí đặt bàn thờ ông Địa là một vấn đề cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng đến sự may mắn và bình an của gia chủ. Bởi vậy, gia chủ có thể tham khảo một số cách đặt bàn thờ ông Địa như sau:

  • Đặt bàn thờ ông Địa tại tầng trệt hoặc tầng 1 (nếu tầng trệt là hầm để xe): Đây là vị trí mà ông Địa có thể dễ dàng quan sát được người ra người vô nhà, đảm bảo những người ra vào nhà (bao gồm cả vong linh) đều phải có sự cho phép của ông.
  • Đặt bàn thờ ông Địa vuông góc với cửa chính: Đây cũng là một vị trí thuận lợi để ông Địa có thể quan sát người ra vào nhà. Đồng thời, vị trí này khá gọn, dễ dàng cho gia chủ bố trí về mặt thẩm mỹ của căn nhà.
  • Đặt bàn thờ ông Địa tựa vào vách tường đối diện cửa ra vào: Nếu việc đặt bàn thờ vuông góc với cửa ra vào là không khả thi thì bạn cũng có thể đặt bàn thờ ở đối diện cửa ra vào. Tại vị trí này, ông Địa cũng có thể dễ dàng “trông coi” nhà cửa, ngăn không cho các vong linh quấy nhiễu vào nhà.
  • Đặt bàn thờ ông Địa tựa vào vách cầu thang: Theo phong thủy, đây là vị trí tốt nhất để đặt bàn thờ ông Địa, nhất là khi cầu thang được thiết kế tựa vào vách trái của nhà.
  • Đặt bàn thờ ông Địa ở dưới đất: Gia chủ tuyệt đối không được treo bàn thờ ông Địa lên, bắt buộc phải đặt bàn thờ ông Địa ở dưới đất. Như vậy ông Địa mới có thể trông coi được đất đai cho gia chủ.
  • Phần không gian trước bàn thờ ông Địa: Phần không gian trước bàn thờ ông Địa cần phải thoáng đãng, không được để bất kỳ một vật gì chắn tầm nhìn của ông.
  • Phần không gian sau lưng ông Địa: Phần không gian đặt lưng của bàn thờ phải là tường kín, không được có góc nhọn, và cũng không được có lỗ hổng nào để tránh thất thoát tài vận may mắn.

Bàn thờ ông Địa nên được đặt ở gần cửa để ông dễ quan sát người ra vào

Bàn thờ ông Địa nên được đặt ở gần cửa để ông dễ quan sát người ra vào

>>> Tham khảo thêm về kích thước bàn thờ chuẩn phong thủy cho gia chủ

4. Vị trí đặt bàn thờ ông Địa theo mệnh gia chủ

Mệnh của gia chủ cũng là một yếu tố rất quan trọng để gia chủ cân nhắc đến vị trí đặt bàn thờ ông Địa trong nhà. Mỗi mệnh sẽ có một vị trí đặt bàn thờ ông Địa phù hợp:

  • Gia chủ mang mệnh Kim: Đối với những gia chủ mang mệnh Kim, hướng đặt bàn thờ ông Địa phù hợp nhất là hướng Tây Bắc, Đông Bắc và Tây Nam
  • Gia chủ mang mệnh Mộc: Đối với gia chủ mang mệnh Mộc, hướng đặt bàn thờ ông Địa phù hợp nhất là hướng Tây Bắc và Đông Nam
  • Gia chủ mang mệnh Thủy: Đối với những gia chủ mang mệnh Thủy, hướng đặt bàn thờ ông Địa phù hợp nhất là hướng chính Tây, Tây Nam hay Tây Bắc, Đông Bắc
  • Gia chủ mang mệnh Hỏa: Đối với những người mang mệnh Hỏa, hướng đặt bàn thờ ông Địa phù hợp nhất là hướng chính Nam, chính Bắc, chính Đông và Đông Nam
  • Gia chủ mang mệnh Thổ: Đối với những gia chủ mang mệnh Thổ, hướng đặt bàn thờ ông Địa phù hợp nhất là hướng Đông Bắc và Đông Nam

5. Những điều kiêng kỵ gia chủ cần tránh khi đặt bàn thờ ông Địa trong nhà

 Bên cạnh những vị trí đặt bàn thờ ông Địa đúng chuẩn phong thủy và hợp mệnh, gia chủ cũng cần lưu ý một số điều kiêng kỵ sau đây:

  • Không được đặt bàn thờ ông Địa bên dưới tranh ảnh, điều hòa, loa, quạt,...Về mặt tâm linh, đây là việc làm không tôn trọng ông Địa mà việc rơi rớt đồ còn có thể làm hư bàn thờ ông.
  • Không được đặt bàn thờ ông Địa dưới đường ống nước thải, điều này cũng dễ làm ô uế cho bàn thờ ông Địa.
  • Không được đặt bàn thờ ông Địa ở nơi ẩm thấp, u ám. Đây cũng là một vị trí không thu hút được tài lộc cho gia chủ
  • Không được đặt bàn thờ ông Địa ở gần nhà vệ sinh hay bếp núc. Khí xấu tại hai khu vực này có thể làm hao hụt tiền bạc cũng như sự may mắn về tiền tài cho gia chủ.
  • Không nên đặt bàn thờ ông Địa ở góc tường hoặc nơi có vết khoan đục trên tường. Góc tường là bị trí phạm phong thủy cực xấu, vết khoan đục trên tường thì có thể làm gia chủ bị thất thoát tiền bạc vào những việc không đáng, nhìn chung là không giữ được của.

Một số điều kiêng kỵ cho gia chủ khi đặt bàn thờ ông Địa trong nhà

Một số điều kiêng kỵ cho gia chủ khi đặt bàn thờ ông Địa trong nhà

Trên đây là những thông tin về vị trí và cách đặt bàn thờ ông Địa chuẩn phong thủy, vượng tài lộc cho gia chủ. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể biết cách đặt vị trí bàn thờ ông Địa mang lại nhiều may mắn cho gia đình. Nếu bạn muốn biết thêm về phong thủy, hãy tham khảo ngay các bài viết khác trong chuyên mục kiến thức nội thất của Space T nhé.

Và nếu bạn có nhu cầu mua sắm những món đồ phong thủy như bàn thờ, đá phong thủy, đồ thờ,...thì hãy tham khảo ngay các sản phẩm tại Space T Shop. Bạn sẽ có sự lựa chọn đa dạng về sản phẩm cùng mức giá cực kỳ tiết kiệm khi mua sắm trên Space T Shop.

Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop:

1. Đồ phong thủy

2. Đồ thờ

3. Nội thất Phòng khách

Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Bài viết liên quan

Space T phoneSpace T zalo