Nội thất giá sỉTiếp thị liên kếtĐối tác nội thấtKênh người bánTải ứng dụng
Space T
Space TSpace T
Kết nối với chúng tôi
Kích thước cửa phòng ngủ tiêu chuẩn và theo phong thủy
23-10-2024Lượt xem: 6

Kích thước cửa phòng ngủ tiêu chuẩn và theo phong thủy

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Kích thước cửa phòng ngủ cũng cần phải chuẩn về mặt phong thủy bởi nó có thể gây ảnh hưởng đến đời sống của gia chủ rất nhiều. Hiện nay, có rất nhiều kiểu cửa phòng ngủ khác nhau. Liệu kích thước cửa phòng ngủ có khác nhau ở từng kiểu cửa không? Và đâu là quy chuẩn về kích thước để gia chủ lựa chọn? Tham khảo ngay bài viết sau để có câu trả lời nhé!
Mục lục
1. Tầm quan trọng của kích thước cửa phòng ngủ chuẩn phong thủy
2. Kích thước cửa phòng ngủ chuẩn phong thủy theo thước Lỗ Ban
3. Kích thước cửa phòng ngủ tiêu chuẩn

Kích thước cửa phòng ngủ chuẩn

Kích thước cửa phòng ngủ cho phòng diện tích nhỏ

Kích thước cửa phòng ngủ cho phòng diện tích lớn

4. Yếu tố phong thủy cho cửa phòng ngủ

1. Tầm quan trọng của kích thước cửa phòng ngủ chuẩn phong thủy

Kích thước cửa phòng ngủ cần chuẩn phong thủy vì một số lý do sau:

  • Cân đối, hài hòa về mặt không gian: Kích thước cửa phòng ngủ phù hợp sẽ mang đến một không gian hài hòa và cân đối. Nếu kích thước cửa phòng ngủ quá lớn hoặc quá nhỏ, căn phòng ngủ sẽ đều bị mất cân bằng, gây mất thẩm mỹ.
  • Thoải mái về tâm lý cho gia chủ: Kích thước cửa phòng ngủ hợp phong thủy sẽ đem lại cho gia chủ cảm giác thư thái mỗi khi nghỉ ngơi trong phòng. Tâm lý thoải mái sẽ hỗ trợ cho gia chủ ngủ ngon hơn mỗi ngày, và vì vậy, năng lượng cho gia chủ sẽ luôn được hồi phục sau mỗi giấc ngủ. 
  • Dễ dàng lắp đặt: Kích thước cửa phòng ngủ phù hợp sẽ giúp việc lắp đặt cửa vô cùng dễ dàng và tiện lợi. Gia chủ sẽ không cần phải điều chỉnh lại khoảng không gian dành để làm cửa khi đã lựa chọn được một kích thước cửa phòng ngủ phù hợp.

Kích thước cửa phòng ngủ chuẩn phong thủy mang đến cho gia chủ nhiều lợi ích

Kích thước cửa phòng ngủ chuẩn phong thủy mang đến cho gia chủ nhiều lợi ích

>>> Tham khảo thêm các mẫu cửa phòng ngủ đẹp và được ưa chuộng nhất hiện nay

2. Kích thước cửa phòng ngủ chuẩn phong thủy theo thước Lỗ Ban

Thước Lỗ Ban là loại thước phong thủy phổ biến được sử dụng trong xây dựng và làm đồ nội thất. Trên thước Lỗ Ban sẽ có các cung lớn và cung nhỏ được chia theo từng kích thước, trong đó, kích thước ứng với các cung đỏ (cả cung to và cung nhỏ) là cung tốt, và kích thước ứng với cung đen là cung xấu.

Tuy vậy, việc lựa chọn kích thước rơi vào cung đỏ nào lại phụ thuộc vào mong muốn của gia chủ. Có gia chủ mong gia đạo yên ấm, có thể lựa chọn cung Nhân Lộc. Có gia chủ mong vượng tài, phát lộc có thể lựa chọn cung Thiên Tài,...Hiện nay, có 3 loại thước Lỗ Ban phổ biến:

  • Thước Lỗ Ban 52.2cm (hay thước Lỗ Ban thông thủy): Đây là loại thước Lỗ Ban có chiều dài là 52.2cm với kích thước 6.5cm cho cung lớn và 1.3cm cho cung nhỏ, và có 4 cung xấu, 3 cung tốt, lặp lại sau mỗi 52.2 cm. Thước Lỗ Ban thông thủy thường được dùng để đo các khoảng thông thủy trong nhà như cửa sổ, cửa chính, cửa phòng,...
  • Thước Lỗ Ban 42.9cm (hay thước Lỗ Ban dương trạch): Đây là loại thước có kích thước 53.625mm cho cung lớn và 13.4mm cho cung nhỏ, lặp lại sau mỗi 42.9cm. Thước Lỗ ban dương trạch thường được sử dụng để đo các vật liệu nội thất như giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm, tủ bếp, bàn ghế phòng khách,...và bậc tam cấp.
  • Thước Lỗ Ban 38.8cm (hay thước Lỗ Ban âm phần): Loại thước này có kích thước 38.8mm cho mỗi cung lớn và 9.75mm cho mỗi cung nhỏ, lặp lại sau mỗi 38.8cm. Thước Lỗ Ban âm phần thường được sử dụng để tính toán mộ phần, kích thước bàn thờ cúng,...

Đối với kích thước phòng ngủ, người ta thường sử dụng thước Lỗ Ban thông thủy 52.2cm. 8 cung lớn trên thước Lỗ Ban thông thủy là Quý nhân - Hiểm họa - Thiên tai - Thiên tài - Nhân lộc - Cô độc - Thiên tặc - Tể tướng. Kích thước rơi vào cung nào sẽ mang ý nghĩa riêng của cung đó. Ví dụ, kích thước 0.81m x 0.214m sẽ rơi vào cung Quý Nhân, gia chủ sẽ được gặp nhiều may mắn.

Cách sử dụng thước Lỗ Ban để đo kích thước cửa phòng ngủ

Cách sử dụng thước Lỗ Ban để đo kích thước cửa phòng ngủ

>>> Tham khảo thêm về hướng đặt giường ngủ và những điều cần kiêng kỵ cho gia chủ

3. Kích thước cửa phòng ngủ tiêu chuẩn

Kích thước cửa phòng ngủ chuẩn 

Bên cạnh việc lựa chọn kích thước cửa phòng ngủ theo phong thủy, gia chủ cũng cần nắm được kích thước cửa phòng ngủ tiêu chuẩn. Kích thước này được tính dựa trên chiều cao trung bình của người Việt Nam và có thể giúp gia chủ tính toán được kích thước phủ bì của cửa. 

Kích thước lọt lòng cho loại cửa phòng ngủ 1 cánh tiêu chuẩn hiện nay là 0.81 x 0.214m (Rộng x Cao). Tùy vào độ dày khuôn cửa, gia chủ có thể tính toán kích thước phủ bì. 

Nếu độ dày khuôn cửa là 4.5cm, kích thước phủ bì của cửa sẽ là:

  • Chiều rộng: 0.81m + 0.045m x 2 (cả khung bên phải và khung bên trái) = 0.9m
  • Chiều cao: 0.214m + 0.045m (khung trên cửa) = 0.2185m

Nếu độ dày khuôn cửa là 6cm, kích thước phủ bì của cửa sẽ là:

  • Chiều rộng: 0.81m + 0.06m x 2 (khung 2 bên) = 0.93m
  • Chiều cao: 0.214m + 0.06m (khung trên) = 0.22m

Kích thước cửa phòng ngủ cho phòng diện tích nhỏ

Phòng ngủ có diện tích nhỏ là những phòng ngủ có kích thước dưới 30m2. Đây là những phòng ngủ phù hợp cho 1-2 người ở, phù hợp với người độc thân, sinh viên, hoặc vợ chồng mới cưới. Với không gian diện tích nhỏ như vậy, kích thước cửa phòng ngủ phù hợp nên là:

  • Chiều rộng: 60 - 61 - 62 cm hoặc 67 - 68 - 69 cm
  • Chiều cao: 192 - 198 cm hoặc 210 - 218 cm

Kích thước cửa phòng ngủ cho phòng diện tích lớn

Phòng ngủ có diện tích lớn là những phòng ngủ có diện tích từ 30m2 trở lên. Đây là kích thước phổ biến của phòng ngủ master. Kích thước cửa phòng ngủ phù hợp cho loại phòng này là:

  • Chiều rộng: 81 - 87 - 88 - 89 cm
  • Chiều cao: 210 - 218 cm hoặc 231 - 237 cm

Kích thước phòng ngủ chuẩn tùy thuộc vào diện tích phòng lớn hay nhỏ

Kích thước phòng ngủ chuẩn tùy thuộc vào diện tích phòng lớn hay nhỏ

>>> Tham khảo thêm về kích thước giường ngủ chuẩn phong thủy

4. Yếu tố phong thủy cho cửa phòng ngủ

Ngoài kích thước cửa phòng ngủ chuẩn phong thủy, gia chủ cũng nên chú trọng đến các yếu tố phong thủy phòng ngủ khác liên quan đến cửa phòng ngủ. Dưới đây là một số yếu tố phong thủy liên quan đến cửa phòng ngủ mà gia chủ cần lưu ý:

  • Cửa phòng ngủ không được đối diện với cửa chính: Theo phong thủy, cửa phòng ngủ đối diện với cửa chính sẽ khiến quyền riêng tư của gia chủ bị xâm phạm, gây ra cảm giác bất an và nhiều sự xui xẻo liên quan đến mối quan hệ của gia chủ cũng như hạnh phúc gia đình.
  • Cửa phòng ngủ không được đối diện với cửa phòng vệ sinh: Theo phong thủy, nhà vệ sinh chứa nhiều khí xấu, việc thiết kế cửa phòng ngủ đối diện với cửa phòng vệ sinh có thể khiến sức khỏe của gia chủ bị ảnh hưởng theo chiều hướng xấu. Nếu không thể thay đổi vị trí, bạn có thể đặt 1 tấm gương lồi ngoài nhà vệ sinh để ngăn việc hút khí tốt.
  • Cửa phòng ngủ không được đối diện bếp: Phòng bếp là nơi đun nấu, khói bếp và mùi từ phòng bếp có thể ám vào chăn ga gối và quần áo trong phòng ngủ, đồng thời khí xấu từ phòng bếp cũng có thể bay vào trong phòng ngủ.
  • Không được đặt gương đối diện cửa phòng ngủ: Đặt gương đối diện cửa phòng ngủ sẽ khiến phản chiếu những điều xui, khiến chúng không thể thoát ra khỏi phòng ngủ, mang lại sự mệt mỏi và xui xẻo cho gia chủ. Đồng thời, gương được đặt ở vị trí đó có thể khiến gia chủ bị giật mình mỗi lần mở cửa.
  • Cửa phòng ngủ không được đặt đối diện giường ngủ: Đây là vị trí dễ khiến gia chủ gặp các vấn đề về sức khỏe như đau đầu, đau xương khớp, khó tiêu,...
  • Cửa phòng ngủ không được đối diện với góc nhọn của phòng: Đây được coi là một vị trí vô cùng kiêng kỵ cho cửa phòng ngủ. Vị trí này dễ tạo ra sát khí, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí tính mạng của gia chủ.

Phong thủy cho cửa phòng ngủ cũng là một điều quan trọng mà gia chủ cần lưu ý

Phong thủy cho cửa phòng ngủ cũng là một điều quan trọng mà gia chủ cần lưu ý

>>> Tìm hiểu thêm về cách bố trí phòng ngủ khoa học và chuẩn phong thủy

Trên đây là toàn bộ thông tin về kích thước cửa phòng ngủ mà Space T tổng hợp cho bạn đọc. Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn có thể lựa chọn được kiểu cửa phòng ngủ phù hợp nhất với không gian phòng ngủ của bạn. Nếu bạn muốn biết thêm về kích thước nội thất khác, hãy tham khảo ngay các bài viết thuộc chuyên mục kiến thức nội thất của Space T nhé!

Space T - Nền tảng nội thất kết nối gia chủ với các đơn vị nội thất uy tín hoàn toàn miễn phí. Quy trình kết nối của Space T rất đơn giản, bạn chỉ cần để lại thông tin liên hệ. Đồng thời, để giúp bạn hoàn thiện nội thất dễ dàng hơn, Space T cung cấp nền tảng Space T Shop, giúp bạn mua sắm đồ nội thất an toàn. Bạn không chỉ được lựa chọn đa dạng sản phẩm mà còn được mua nhiều sản phẩm với mức giá cực kỳ ưu đãi. Tham khảo Space T Shop ngay!

Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop:

1. Tủ quần áo

2. Giường

3. Nội thất Phòng ngủ

Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Bài viết liên quan

Space T phoneSpace T zalo