Căn hộ duplex là gì? 9 phong cách nội thất phù hợp với căn hộ duplex
02-02-2023Lượt xem: 791

Căn hộ duplex là gì? 9 phong cách nội thất phù hợp với căn hộ duplex

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Căn hộ duplex là mẫu nhà ở hiện đại được ưa chuộng ở các thành phố phát triển. Với thiết kế độc đáo, căn hộ duplex có thể là nơi ở của nhiều hộ gia đình với nhau, nhưng vẫn giữ được sự riêng tư cần thiết. Cùng tìm hiểu ngay về mẫu căn hộ duplex và 9 phong cách nội thất phù hợp được Space T chia sẻ tại bài viết sau.
Mục lục
Căn hộ duplex là gì?
9 phong cách nội thất phù hợp với căn hộ duplex
Ưu nhược điểm của căn hộ duplex
Có nên mua/thuê căn hộ duplex không?
Lưu ý khi thiết kế nội thất cho căn hộ duplex

Căn hộ duplex là gì?

Căn hộ duplex là loại nhà ở được dùng cho nhiều hộ gia đình sử dụng. Mẫu nhà này có hai căn hộ riêng biệt được xây dựng chung trong một tòa nhà và có chung vách tường, tuy nhiên bên trong mỗi căn hộ có thể được thiết kế khác nhau. Căn hộ duplex sẽ có thiết kế từng tầng riêng biệt hoặc được thông tầng.

Căn hộ duplex thường được xây dựng ở vị trí cao tầng trong các khu chung cư cao cấp, nhưng không nằm ở tầng cao nhất của tòa nhà như các căn penthouse. Ngoài ra, căn hộ penthouse không nhất thiết phải có thông tầng, còn căn hộ duplex thì điều đó là bắt buộc. Một số căn penthouse còn có thể có sân vườn và bể bơi trong khi căn hộ duplex thì khó có thể thiết kế được hai không gian này.

Tùy vào nhu cầu sử dụng của gia chủ, mỗi căn nhà sẽ có lối đi riêng biệt và không có cửa đi chung bên trong hoặc sẽ được thiết kế các không gian chung. Các căn duplex tại Việt Nam phần lớn được dùng cho thuê hoặc là lựa chọn an cư của các hộ gia đình có nhiều thế hệ.

Căn hộ duplex có thiết kế thông tầng

Căn hộ duplex có thiết kế thông tầng

9 phong cách nội thất phù hợp với căn hộ duplex

Phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại không chú trọng vào các họa tiết rườm rà, thay vào đó tập trung ứng dụng các yếu tố như ánh sáng, màu sắc, vật liệu. Cụ thể, các thiết bị nội thất sẽ sở hữu các gam màu trung tính, đơn giản như màu nâu, màu be, màu trắng, màu đen.

Phong cách hiện đại ưu tiên các thiết kế với không gian mở, sử dụng cửa kính nên căn hộ duplex sẽ luôn đón được ánh sáng tự nhiên. Các thiết bị nội thất sử dụng vật liệu kim loại, thủy tinh và thép để tăng thêm tính sang trọng cho căn nhà.

Phong cách hiện đại được phần lớn gia chủ lựa chọn khi thiết kế nội thất cho căn hộ duplex

Phong cách hiện đại được phần lớn gia chủ lựa chọn khi thiết kế nội thất cho căn hộ duplex

Phong cách nội thất Baroque

Căn hộ duplex mang phong cách Baroque sẽ là nơi an cư lý tưởng dành cho những chủ nhân ưa thích không gian sống mang đầy tính nghệ thuật cổ điển Ý. Bởi đặc điểm chính của nội thất mang phong cách Baroque là những chi tiết uốn lượn mềm mại, đầy tinh tế với gam màu vàng đồng nổi bật mang đậm dấu ấn hoàng gia. 

Sự kết hợp của các vật dụng như thảm, đèn chùm, tranh treo tường phong cách La Mã sẽ giúp cho căn duplex thêm phần sang trọng, khẳng định vị thế của chủ nhân căn hộ.

Phong cách Baroque mang đến không gian sang trọng như hoàng gia Ý

Phong cách Baroque mang đến không gian sang trọng như hoàng gia Ý

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

Kế thừa từ phong cách Baroque, phong cách nội thất tân cổ điển thừa hưởng trọn vẹn mọi nét đẹp nghệ thuật trong kiến trúc châu Âu và pha trộn một chút hơi hướng hiện đại. Các căn duplex khi ứng dụng phong cách này sẽ được lượt bỏ đi một số chi tiết hoa văn rườm rà, thay vào đó là những vật dụng thiết kế đơn giản với gam màu nhã nhặn tạo điểm nhấn như: Ghế sofa, rèm cửa, đèn chùm, thảm,...

Thiết kế nội thất tân cổ điển tối giản hóa những họa tiết hoa văn

Thiết kế nội thất tân cổ điển tối giản hóa những họa tiết hoa văn

Phong cách thiết kế nội thất Art Deco

Căn hộ duplex mang phong cách nội thất Art Deco sẽ được bài trí các vật dụng có thiết kế không quá đơn giản nhưng cũng không quá rườm rà. Việc kết hợp các vật liệu như thép không rỉ, thủy tinh, đá cẩm thạch, gỗ, da thú,... mang màu sắc đậm với độ tương phản cao chính là nét độc đáo trong phong cách này.

Chủ đề thường gặp trong phong cách Art Deco được nhiều gia chủ lựa chọn sẽ gồm có: Chim, hoa, cây lá, mặt trời, tranh sơn mài,... Một số khác sẽ sử dụng những họa tiết hình khối cho thảm trải sàn, vải rèm, drap giường để tăng thêm sự độc đáo cho căn nhà.

Phong cách Art Deco chú trọng trong việc sử dụng hình ảnh thiên nhiên màu sắc tương phản

Phong cách Art Deco chú trọng trong việc sử dụng hình ảnh thiên nhiên màu sắc tương phản

Phong cách Metallic

Phong cách Metallic mang đến không gian sống sang trọng và tiện nghi nhờ các thiết bị nội thất có thiết kế thông minh, vật liệu chủ yếu từ kim loại. Kết hợp với hệ thống ánh sáng được lắp đặt có chủ đích, nội thất trong căn nhà sẽ thâm phần lung linh dưới ánh đèn.

Mặc dù vật liệu chủ đạo là kim loại, thế nhưng Metallic vẫn đem lại sự hài hòa và mềm mại khi kết hợp hài hòa các thiết bị với nhau. Ngoài việc được ứng dụng nhiều cho các nhà hàng, khách sạn, phong cách Metallic cũng được đông đảo gia chủ đưa vào căn hộ duplex của mình.

Phong cách Metallic sử dụng các thiết bị nội thất kim loại làm chủ đạo

Phong cách Metallic sử dụng các thiết bị nội thất kim loại làm chủ đạo

Phong cách thiết kế Organic

Phong cách nội thất Organic đề cao các chi tiết uốn lượn, hình dạng tự do được lấy ý tưởng từ tự nhiên. Các thiết kế mái vòm, vách tường cong sẽ tương phản hoàn toàn với các thiết kế hình học hiện đại.

Căn hộ duplex mang thiết kế Organic mang đến không gian sống hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Khi kết hợp các nội thất có chất liệu tự nhiên như gỗ, cùng hệ thống cây xanh xen kẽ giữa các gian phòng, căn nhà sẽ trở nên thông thoáng và tươi mát.

Phong cách Organic ứng dụng tốt ánh sáng và cây xanh

Phong cách Organic ứng dụng tốt ánh sáng và cây xanh

Phong cách thiết kế Luxury

Các căn duplex mang phong cách Luxury sẽ tạo được dấu ấn cá nhân cho những gia chủ có gu thẩm mỹ riêng. Những đường nét cầu kỳ, tinh tế của nội thất chính là yếu tố quan trọng tạo nên sự sang trọng đúng với cái tên Luxury của phong cách này.

Kiến trúc sư có kinh nghiệm dày dặn mới có thể tạo được sự nổi bật cho căn nhà, bởi các thiết bị nội thất phong cách Luxury có thiết kế vô cùng tinh xảo, vật liệu sử dụng cao cấp như: Đá cẩm thạch, pha lê, gỗ quý, composite, kim loại mạ vàng,...

Căn hộ duplex mang phong cách Luxury

Căn hộ duplex mang phong cách Luxury

Phong cách nội thất Industrial

Industrial là phong cách mang đặc điểm nổi bật là những bức tường thô, được ốp gỗ tự nhiên hay bê tông mài đậm chất bụi bặm cho những ai có gu thẩm mỹ cá tính. Bên cạnh đó, phong cách Industrial còn sử dụng các vật dụng nội thất với số lượng hạn chế, có thiết kế tối giản, màu sắc trầm tối với mục đích tạo nên không gian công xưởng giả lập cực kỳ độc đáo.

Ngoài ra, việc sử dụng cửa sổ lớn giúp đón ánh sáng tự nhiên với hệ thống chiếu sáng vừa phải cũng chính là đặc điểm dễ nhận ra của phong cách này. Để làm hài hòa những chi tiết có phần mạnh mẽ của căn nhà, gia chủ chỉ cần thêm một số vật dụng trang trí như: Cây xanh, tranh treo tường, đèn treo, bàn ghế, drap giường, rèm,...

Phong cách Industrial phù hợp với những gia chủ có gu bụi bặm

Phong cách Industrial phù hợp với những gia chủ có gu bụi bặm

Phong cách thiết kế Hàn Quốc

Phong cách nội thất Hàn Quốc đang là trào lưu thiết kế nhà ở tại Việt Nam trong những năm trở lại đây và được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Điểm nổi bật trong phong cách này đó chính là việc lựa chọn vừa đủ các vật dụng có thiết kế tối giản, mang tính ứng dụng cao. Mục tiêu chủ yếu trong phong cách Hàn Quốc là tạo sự ngăn nắp cho căn nhà, do đó các vật dụng sẽ được bài trí khoa học để tối ưu hóa diện tích căn nhà.

Vật dụng của nội thất thường là gỗ, kết hợp một chút kim loại, do đó căn nhà sẽ tạo cảm giác vừa ấm cúng vừa mang hơi thở hiện đại. Gam màu sử dụng trong thiết kế này thường khá trung tính, nổi bật như trắng, vàng nhạt, nâu sữa, kem, be,...

Phong cách nội thất Hàn Quốc chú trọng tính ứng dụng của đồ vật

Phong cách nội thất Hàn Quốc chú trọng tính ứng dụng của đồ vật

Ưu nhược điểm của căn hộ duplex

Về ưu điểm

  • Căn hộ duplex có giá thuê phải chăng hơn so với căn hộ penthouse, nên sẽ phù hợp với điều kiện tài chính của phần lớn các gia đình có thu nhập tầm trung đến cao, người nổi tiếng,...
  • Căn duplex có thiết kế độc đáo với hai căn hộ chung vách với nhau, nên sẽ là lựa chọn phù hợp cho những gia đình có nhiều thế hệ muốn sống gần nhau, nhưng vẫn giữ được sự riêng tư cần thiết.
  • Các căn duplex thường có diện tích lớn nên sẽ sở hữu không gian rộng rãi, thoáng đãng với đầy đủ khu vực từ quầy bar, phòng khách, phòng ngủ, bếp, khu ăn uống, khu sinh hoạt chung,... Gia chủ còn có thể tùy ý lắp đặt các thiết bị nội thất mang đậm dấu ấn riêng.
  • Phần lớn các căn duplex trong các dự án đô thị đều sở hữu tầm nhìn rộng thoáng, vị trí đẹp, đón được ánh sáng tự nhiên, mang đến năng lượng tích cực cho gia chủ.

Về nhược điểm

  • Đối với những gia đình riêng lẻ cùng ở chung một căn duplex, việc chia sẻ các không gian chung như: Sân trước, sân sau, chỗ để xe là điều hoàn toàn có thể.
  • Những căn hộ duplex thường thuộc quyền sở hữu cá nhân, nên nếu bạn đang sống trong một khu dự án, khu đô thị thì bạn sẽ tự thực hiện các công tác bảo trì, vệ sinh chung cho ngôi nhà mà không qua ban quản lý.

Có nên mua/thuê căn hộ duplex không?

Căn hộ duplex có giá trị khá cao bởi chỉ những dự án chung cư cao cấp mới có loại hình căn hộ này. Sự tiện nghi, sang trọng và dịch vụ đẳng cấp của căn hộ này khiến cho nhiều người mong muốn được sở hữu. Nếu gia đình bạn có nhiều thế hệ, và thu nhập cao, bạn hoàn toàn nên sở hữu hoặc thuê một căn duplex.

Ngược lại, nếu bạn có thu nhập tầm trung bình thì có thể cân nhắc đến căn hộ chung cư 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, hoặc căn hộ studio thì sẽ phù hợp hơn. 

Với những chủ đầu tư, việc sở hữu và cải tạo căn hộ duplex để cho thuê cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Nhu cầu của khách hàng cho loại hình căn hộ này hiện nay khá lớn và khách hàng muốn thuê loại hình này để ở cũng rất chịu chi.

Có nên mua căn hộ duplex không? Điều đó phụ thuộc vào nhu cầu và thu nhập của gia đình bạnCó nên mua căn hộ duplex không? Điều đó phụ thuộc vào nhu cầu và thu nhập của gia đình bạn

Lưu ý khi thiết kế nội thất cho căn hộ duplex

  • Về phong cách thiết kế: Căn hộ duplex là dòng sản phẩm bất động sản có thể ứng dụng đa dạng các phong cách thiết kế. Tuy nhiên, gia chủ cũng nên lựa chọn các phong cách phù hợp để có thể tận dụng tối ưu không gian và diện tích sử dụng của căn nhà. Gia chủ có tham khảo qua 9 phong cách đã được Space T gợi ý ở trên. Trong đó cổ điển, tân cổ điển và hiện đại là 3 phong cách đang được ưa chuộng.
  • Về ánh sáng: Gia chủ có thể sử dụng các khoảng không gian mở để căn duplex đón được ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài. Ánh sáng nhân tạo như hệ thống đèn điện được lắp đặt hài hòa cũng giúp căn hộ thêm phần lung linh và ấm cúng.
  • Về thiết kế thông tầng và cầu thang: Các căn hộ duplex thường được thiết kế thông tầng, do đó gia chủ nên lựa chọn các đơn vị thiết kế uy tín để đảm bảo giữ cấu trúc cho căn nhà. Ngoài ra, hệ thống cầu thang cần được sử dụng các vật liệu cao cấp, đảm bảo an toàn khi sử dụng.
  • Về hệ thống nội thất: Để không gian sống thêm phần hiện đại và tối ưu được diện tích sử dụng cho căn nhà, gia chủ có thể lựa chọn các thiết bị nội thất thông minh, có tính ứng dụng cao. Ngoài ra, việc bày trí các thiết bị nội thất một cách khoa học cũng giúp căn hộ trở nên gọn gàng, thông thoáng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về căn hộ duplex đã được Space T cung cấp. Hy vọng với 9 phong cách thiết kế nội thất được gợi ý, gia chủ có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một phong cách phù hợp.

Nếu bạn đang có nhu cầu làm nội thất, hãy liên hệ ngay với Space T để được kết nối đến những đơn vị nội thất uy tín hoàn toàn miễn phí và nhận ngay ít nhất 3 báo giá phù hợp với mọi ngân sách, loại phong cách và loại công trình dự án. Tìm hiểu về quy trình kết nối của Space ngay!

 

Gợi ý các sản phẩm trang trí, nội thất, gia dụng:

1. Combo phòng ngủ với các vật dụng nội thất hiện đại.

2. Combo phòng khách đa dạng lựa chọn cho không gian.

3. Đồ trang trí nội thất ấn tượng, tô điểm cho nhà ở.

Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại Space T Shop.

0

Bình luận

Bài viết liên quan