Căn hộ studio là gì? 9 phong cách nội thất phù hợp với căn hộ studio
02-02-2023Lượt xem: 722

Căn hộ studio là gì? 9 phong cách nội thất phù hợp với căn hộ studio

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Căn hộ studio có thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, ứng dụng được nhiều thiết bị nội thất thông minh và giá thành khá cạnh tranh so với các sản phẩm căn hộ thông thường. Nếu bạn đang muốn thiết kế một căn hộ studio đúng gu, hãy tham khảo qua 9 phong cách nội thất được Space T gợi ý sau đây.
Mục lục
Căn hộ studio là gì?
9 phong cách nội thất phù hợp với căn hộ studio
Ưu và nhược điểm của căn hộ studio
Có nên mua/thuê căn hộ studio không?
Lưu ý khi thiết kế nội thất cho căn hộ studio

Căn hộ studio là gì?

Căn hộ studio là loại căn hộ không có vách ngăn bao gồm cả không gian phòng khách, phòng ngủ và bếp chung. Loại căn hộ này được biết đến từ các nước phương Tây, với mục đích dùng để cho thuê, khách hàng là học sinh, sinh viên, những người độc thân. Tại thị trường Việt Nam, căn hộ studio cũng dần được thịnh hành khi các dự án chung cư, khu đô thị đều được các chủ đầu tư tập trung xây dựng.

Căn hộ studio đáp ứng được nhu cầu về nhà ở nhờ sở hữu giá thành hợp lý, thiết kế nhỏ gọn với diện tích trung bình từ 30 - 60m2, tối ưu diện tích sinh hoạt và tận dụng tối đa không gian. Tuy nhiên, một số dự án tại Việt Nam cũng cho ra thị trường các dòng căn hộ studio có diện tích nhỏ hơn 30m2, với mức giá bán cực kỳ cạnh tranh so với thị trường, phù hợp với tài chính của phần lớn khách hàng trẻ.

Căn hộ studio là loại căn hộ không có vách ngăn có diện tích nhỏ gọn

Căn hộ studio là loại căn hộ không có vách ngăn có diện tích nhỏ gọn

9 phong cách nội thất phù hợp với căn hộ studio

Phong cách tối giản Minimalist

Phong cách Minimalist đang là xu hướng nội thất được đông đảo người trẻ ưa chuộng trong thời đại hiện nay. Phong cách này tận dụng tối ưu công năng của từng vật dụng nội thất và lược bỏ bớt những đồ vật dư thừa hết mức có thể.

Nhờ sử dụng những gam màu trung tính, hài hòa từ hệ thống chiếu sáng đến các vật dụng nội thất, phong cách Minimalist mang đến không gian sống tinh giản, thông minh và hiện đại. Đối với các căn hộ studio khi thiết kế nội thất mang phong cách tối giản sẽ giúp gia chủ có thể tối ưu hóa diện tích sử dụng, giải phóng không gian sống đáng kể.

Phong cách nội thất Minimalist giúp căn hộ studio tối ưu hóa không gian sống

Phong cách nội thất Minimalist giúp căn hộ studio tối ưu hóa không gian sống

Phong cách hiện đại (Modern)

Phong cách hiện đại được sử dụng nhiều cho các nhà ở có diện tích hạn chế, vì các vật dụng nội thất sẽ được tập trung vào tính ứng dụng, hạn chế những phụ kiện rườm rà. Phần lớn các vật dụng sẽ được lắp đặt có chủ đích với những gam màu trung tính, nổi bật bởi một vài vật dụng có màu đậm. Do đó, căn nhà sẽ tạo được hiệu ứng thị giác giúp nới rộng không gian một cách mềm mại và thanh lịch.

Phong cách nội thất hiện đại ứng dụng

Phong cách nội thất hiện đại ứng dụng

Phong cách Scandinavian (Bắc Âu)

Vì căn hộ studio có diện tích hạn chế nên việc sử dụng gam màu chủ đạo là trắng, nâu hoặc kem sẽ tạo nên hiệu ứng thị giác, giúp căn hộ trở nên rộng rãi hơn. Phong cách Scandinavian chính là lựa chọn phù hợp nhờ sở hữu hơi hướng tối giản, ứng dụng hài hòa giữa các gam màu trung tính. Scandinavian mang đến không gian sống ấm cúng, tiện nghi nhưng cũng không kém phần tinh tế cho gia chủ.

Phong cách nội thất Scandinavian cho căn hộ studio

Phong cách nội thất Scandinavian cho căn hộ studio

Phong cách nội thất Bohemian

Khác với những phong cách còn lại, Bohemian mang đến không gian trẻ trung, năng động với những gam màu nóng bắt mắt, mang vẻ đẹp hoang dã đầy bí ẩn. Phong cách nội thất này sử dụng chủ yếu các vật dụng thiên nhiên và cây xanh như: Tre, nứa, mây, gỗ,... cùng nhiều phụ kiện được thêu, dệt khéo léo. Khi ứng dụng vào các căn hộ studio, phong cách này sẽ phù hợp với những gia chủ yêu thích thiên nhiên, thích sự sắp đặt không đồng nhất trong không gian sống.

Phong cách nội thất Bohemian cho căn hộ studio

Phong cách nội thất Bohemian cho căn hộ studio

Phong cách thiết kế Gothic

Mặc dù căn studio có diện tích nhỏ, nhưng Gothic vẫn sẽ là phong cách phù hợp nếu gia chủ yêu thích sự bí ẩn và sang trọng theo kiểu tân cổ điển. Nét đặc trưng của phong cách Gothic đó là sự kết hợp giữa gam màu tối và nét chạm khắc tinh tế trên chất liệu gỗ của các vật dụng nội thất.

Đối với các căn hộ studio, gia chủ có thể tối giản phong cách Gothic với các mảng tường màu tối, kết hợp với các chi tiết nội thất gỗ thiết kế uốn lượn để tạo sự mềm mại. Ngoài ra, gia chủ có thể sử dụng thêm rèm, thảm, ảnh treo tường tối màu để tăng thêm phần huyền bí.

Căn studio cũng có thể thiết kế nội thất theo phong cách Gothic

Căn studio cũng có thể thiết kế nội thất theo phong cách Gothic

Phong cách nội thất Eco

Phong cách thiết kế Eco đề cao yếu tố sinh thái cho căn nhà, nên các vật dụng nội thất phần lớn sẽ được sử dụng từ vật liệu thiên nhiên, vật liệu tái chế kết hợp với hệ thống cây xanh được bài trí có chủ đích. Phong cách Eco ra đời ngoài việc nhằm giảm thiểu những tác động xấu đến môi trường, còn giúp gia chủ giảm thiểu chi phí làm nội thất.

Ứng dụng phong cách Eco vào căn hộ studio sẽ giúp không gian sống trở nên thông thoáng nhờ hệ thống cây xanh, giảm bí bách cho gia chủ khi sinh hoạt, tạo tính ứng dụng tự nhiên và gần gũi.

Phong cách Eco cho căn hộ studio

Phong cách Eco cho căn hộ studio

Phong cách nội thất Rustic

Phong cách nội thất Rustic là một trong những phong cách kén chọn gia chủ, nhưng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích vẻ đẹp tối giản, phóng khoáng và đề cao tính bảo vệ môi trường. Rustic tập trung vào những chi tiết mộc mạc, lượt bỏ những vật dụng nội thất không cần thiết nhưng vẫn giữ được nét hiện đại và đồng nhất.

Các vật liệu chủ yếu trong phong cách này sẽ gồm gỗ, vải thiên nhiên nên mang đến cảm giác ấm cúng, hài hòa. Căn hộ studio mang phong cách Rustic sẽ là ngôi nhà bình yên lý tưởng để nghỉ ngơi, cách biệt với những tấp nập của phố thị.

Phong cách Rustic chú trọng vào không gian sống ấm cúng

Phong cách Rustic chú trọng vào không gian sống ấm cúng. Nguồn: TH Home

Phong cách nội thất Retro

Hoài cổ pha một chút hiện đại chính là hai tính từ khi nói đến phong cách nội thất Retro. Đồ dùng nội thất của phong cách này được sử dụng gam màu đa dạng, cụ thể với hai cách phối màu như: Tạo sự tương phản giữa gam màu tối và sáng; kết hợp giữa các gam màu rực rỡ với nhau như màu be, xanh ô liu, cam, đỏ, vàng, tím,...

Các vật dụng trang trí của phong cách Retro sẽ có thiết kế nổi bật đầy sự hoài cổ của những năm 1950 - 1970 như: Tranh, đồng hồ, gương soi,... Ngoài ra, gia chủ còn có thể tối giản các vật dụng nội thất bằng cách sử dụng màu sơn cho tường: Sơn đơn sắc hoặc dùng giấy dán tường. Yếu tố không thể thiếu đó chính là ánh sáng, việc ứng dụng ánh sáng tự nhiên từ các khung cửa sổ hay hệ thống đèn vàng nhẹ nhàng sẽ giúp căn hộ studio thêm hài hòa.

Căn hộ studio mang phong cách nội thất Retro

Căn hộ studio mang phong cách nội thất Retro

Phong cách nội thất Hi-tech

Phong cách Hi-tech là sự kết hợp giữa công nghệ và sự hiện đại, phần lớn các vật dụng nội thất sẽ có vật liệu từ kim loại, kính sáng bóng, với các trang thiết bị điện tử cao cấp. Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng cũng chính là yếu tố tạo nên một căn hộ Hi-tech hoàn hảo khi được bố trí thông minh, tạo hiệu ứng thị giác đẹp mắt.

Phong cách Hi-tech cho căn hộ studio

Phong cách Hi-tech cho căn hộ studio

Ưu và nhược điểm của căn hộ studio

Ưu điểm của căn hộ studio

  • Căn hộ studio mặc dù có diện tích nhỏ, nhưng không gian sống sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ, độc thân, sinh viên, nhân viên văn phòng.
  • Giá bán, giá thuê, chi phí quản lý  thấp nên sẽ phù hợp với điều kiện tài chính của phần lớn khách hàng.
  • Các căn hộ studio thường được xây dựng trong các khu dự án bài bản, sở hữu hệ thống tiện ích đa dạng nên khách hàng có thể trải nghiệm mọi loại hình giải trí như những căn hộ thông thường.
  • Với thiết kế nhỏ gọn, gia chủ có thể tiết kiệm chi phí cho hệ thống nội thất bên trong căn nhà.
  • Tiết kiệm năng lượng tiêu thụ như bóng đèn, máy lạnh,... để giảm thiểu chi phí sinh hoạt.
  • Vì thiết kế nhà ở không có vách ngăn nên sẽ tạo được sự tiện lợi khi sinh hoạt cho gia chủ.

Nhược điểm của căn hộ studio

  • Căn hộ studio có diện tích nhỏ, không gian sống hạn chế nên sẽ không phù hợp với những gia đình có nhiều thành viên, gia đình có trẻ em,...
  • Các căn studio được thiết kế không gian chung nên sẽ thiếu đi sự riêng tư.
  • Thời hạn sử dụng của căn studio tại Việt Nam chỉ kéo dài khoảng 50 năm nên sẽ không phù hợp để ở lâu dài.

Có nên mua/thuê căn hộ studio không?

Căn hộ studio, với diện tích khá nhỏ và không có vách ngăn, gia chủ có thể thoải mái sáng tạo không gian sống của mình. Không có giới hạn cho sự sáng tạo khi thiết kế nội thất cho một căn hộ studio.

Hơn nữa, các thiết bị làm lạnh, chiếu sáng, đồ nội thất, đồ trang trí cũng không cần mua sắm riêng cho từng phòng bởi không có sự phân chia phòng. Điều đó giúp gia chủ tiết kiệm từ vài triệu đến vài trăm triệu đồng. Tuy nhiên, không gian nhỏ cũng là thử thách cho gia chủ để căn hộ vừa gọn gàng mà vẫn đầy đủ tiện nghi. 

Với những người độc thân, hay sinh viên, hoặc gia đình trẻ mới cưới thì việc sở hữu hoặc thuê một căn hộ studio là rất hợp lý. Ngược lại, nếu gia đình bạn có nhiều thành viên thì không nên đầu tư vào căn hộ studio. Nếu bạn là nhà đầu tư, bạn hoàn toàn có thể mua căn hộ studio, cải tạo và cho thuê lại. Căn hộ studio có giá phải chăng và độ thanh khoản khá cao nên rất thích hợp cho các nhà đầu tư.

Lưu ý khi thiết kế nội thất cho căn hộ studio

- Lựa chọn gam màu sáng: Màu trắng và màu be là những gam màu lý tưởng mà gia chủ có thể sử dụng cho các bức tường của căn hộ studio. Các tone màu sáng mang đến hiệu ứng thị giác rất tốt, giúp không gian căn hộ được mở rộng, tạo cảm giác thông thoáng cho người ở. Gia chủ còn có thể tạo điểm nhấn cho bức tường bằng các chi tiết nội thất màu sắc tương phản.

- Lựa chọn đồ nội thất thông minh: Đối với các căn hộ có diện tích nhỏ như studio, việc sử dụng các thiết bị nội thất thông minh sẽ là yếu tố quan trọng giúp căn hộ tối ưu hóa diện tích. Gia chủ còn có thể linh hoạt trong việc biến đổi không gian sống cho từng nhu cầu khác nhau. Ngoài ra, nội thất thông minh còn giúp gia chủ tiết kiệm chi phí khi không cần phải mua quá nhiều vật dụng. Với thiết kế hiện đại, sang trọng, đồ nội thất thông minh sẽ phù hợp với nhiều phong cách nội thất, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Căn hộ studio nên được lắp đặt hệ thống nội thất thông minh

Căn hộ studio nên được lắp đặt hệ thống nội thất thông minh

- Tận dụng tối đa không gian mở: Ngoài không gian phòng tắm, căn hộ studio không sử dụng vách ngăn nên gia chủ có thể dễ dàng phân chia các khu vực trong nhà bằng thiết bị nội thất một cách khéo léo. Từ đó, gia chủ có thể tận dụng tối đa không gian mở để biến hóa căn nhà thành các không gian riêng biệt như: Khu vực phòng khách, phòng ngủ, bếp, khu ăn uống,... nhưng vẫn giữ được sự thông thoáng cho căn nhà.

- Tận dụng ánh sáng tự nhiên: Việc sử dụng ánh sáng tự nhiên giúp gia chủ có thể giảm thiểu nhu cầu sử dụng điện trong căn nhà, từ đó có thể tiết kiệm năng lượng, khí thải cũng như chi phí sinh hoạt. Đối với không gian nhỏ hẹp của căn studio, ánh sáng tự nhiên còn giúp căn nhà thoáng đãng, tràn đầy năng lượng.

- Sử dụng nhiều cây xanh: Cây xanh chính là vật dụng trang trí quan trọng cho các căn nhà có diện tích nhỏ như studio. Ngoài việc mang đến tính thẩm mỹ cho căn nhà, cây xanh còn nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất cho gia chủ.

Trên đây là toàn bộ thông tin về 9 phong cách thiết kế nội thất cho căn hộ studio. Space T hy vọng quý khách hàng sẽ có thể tìm cho mình một phong cách nội thất phù hợp khi có nhu cầu.

Và nếu quý khách có nhu cầu làm nội thất, hãy liên hệ ngay với Space T để được kết nối đến các đơn vị nội thất uy tín hoàn toàn miễn phí. Tìm hiểu về quy trình kết nối miễn phí của Space T tại đây.

Gợi ý các sản phẩm trang trí, nội thất, gia dụng:

1. Combo phòng ngủ 

2. Combo phòng khách 

3. Phòng ăn - Bếp

Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại Space T Shop.

0

Bình luận

Space-TSpace-T

Bài viết liên quan