Đá ốp tường: Đặc điểm, giá thành và 19 mẫu thi công đá ốp tường đẹp sang vượt thời gian
20-03-2023Lượt xem: 1845

Đá ốp tường: Đặc điểm, giá thành và 19 mẫu thi công đá ốp tường đẹp sang vượt thời gian

Space TLưu trữ0
Space TThích0
Bình luận0
Space TCopied to clipboard
Đá ốp tường là giải pháp trang trí nội thất sang trọng và tinh tế, khẳng định vẻ đẹp đẳng cấp cùng độ bền vượt thời gian, thay thế cho các mảng sơn tường truyền thống. Cùng Space T tham khảo ngay 19+ mẫu thi công đá ốp tường đẹp mắt cho các không gian nội thất và ngoại thất hiện đại cũng như để hiểu thêm về loại vật liệu này nhé. 
Mục lục
1. Tìm hiểu về đá ốp tường
2. Mức giá thi công đá ốp tường tham khảo
3. Tổng hợp 19 mẫu thi công đá ốp tường đẹp, sang trọng vượt thời gian
4. Lưu ý khi chọn đá ốp tường

1. Tìm hiểu về đá ốp tường

Đá ốp tường là dòng đá trang trí giúp làm đẹp và bảo vệ công trình. Đây là lựa chọn tối ưu thay thế cho sơn tường truyền thống. Đá ốp với chất liệu và kiểu dáng đa dạng, vẻ đẹp sang trọng cùng tuổi thọ cao phù hợp cho nhiều công trình kiến trúc hiện đại. 

Đá ốp tường là giải pháp trang trí hiện đại được nhiều gia đình và kiến trúc sư lựa chọn 

Đá ốp tường là giải pháp trang trí hiện đại được nhiều gia đình và kiến trúc sư lựa chọn 

Đá ốp tường là gì?

Đá ốp tường là đá tự nhiên hoặc đá nhân tạo được sử dụng để ốp và bảo vệ bề mặt tường trong các công trình kiến trúc. Đá ốp tường có thể sử dụng trang trí nội thất hoặc ngoại thất tuỳ theo màu sắc, chất liệu, kiểu dáng. Vật liệu này hiện được ứng dụng đa dạng cho các công trình xây dựng dân sinh và các công trình thương mại. Tùy theo chất liệu, hoa văn mà đá ốp tường có thể sử dụng cho:

  • Phòng khách: dùng ốp chân tường, ốp tường, làm bình phong, ốp các chi tiết trang trí
  • Phòng ngủ: ốp tường đầu giường, trang trí tường
  • Phòng bếp: ốp tường tại khu vực bếp nấu, ốp đảo bếp, ốp quầy bar
  • Phòng tắm, nhà vệ sinh: ốp tường khu vực rửa tay, ốp tường phòng tắm
  • Cầu thang: ốp cầu thang, décor tường
  • Văn phòng: ốp xung quanh tường, trang trí tường.
  • Các khu vực công cộng: quầy lễ tân, tường hành lang, thang máy
  • Quán cà phê, nhà hàng: ốp tường quầy pha chế, quầy thu ngân, trang trí tường
  • Ốp mặt tiền: trang trí mặt tiền nhà ở, khách sạn, nhà hàng, công ty

 

Trang trí phòng khách bằng đá ốp tường với các vân đá tự nhiên đem tới vẻ đẹp mới lạ cho phòng khách.   

Trang trí phòng khách bằng đá ốp tường với các vân đá tự nhiên đem tới vẻ đẹp mới lạ cho phòng khách.   

Phân loại đá ốp theo mục đích sử dụng

Tuỳ theo mục đích sử dụng trong nhà hoặc bên ngoài công trình, đá ốp tường phân thành đá ốp tường nội thất và đá ốp tường ngoại thất. 

- Đá ốp tường nội thất

Đá ốp tường nội thất dùng để trang trí các mảng tường trong phòng khách, phòng ngủ, bếp, phòng tắm, hành lang,… Các loại đá thường dùng cho nội thất là đá cẩm thạch, đá marble, đá hoa cương, đá granite,…

 

Đá ốp tường nội thất trang trí cho phòng khách

Đá ốp tường nội thất trang trí cho phòng khách

- Đá ốp tường ngoại thất

Đá ốp tường ngoại thất thường dùng cho sân vườn, lối đi, tường ngoài trời. Đá ốp tường ngoài trời không chỉ tăng vẻ đẹp còn giúp bảo vệ công trình khỏi những tác động tự nhiên. Các loại đá ốp ngoài trời thường là các loại đá tự nhiên, có tính chất đặc biệt. Đây còn được xem là vật liệu có khả năng chống nóng tốt, điều hoà nhiệt độ, giữ cho bên trong ngôi nhà luôn mát mẻ.

Phân loại đá ốp theo đặc điểm

Bên cạnh phân loại theo công dụng, đá ốp tường có thể phân theo nguồn gốc là đá ốp tường tự nhiên hoặc đá ốp tường nhân tạo.

- Đá tự nhiên

Là loại đá có nguồn gốc từ tự nhiên, hình thành qua hàng triệu năm dưới tác động của nhiệt độ, áp suất và các khoáng chất kết hợp. Đá tự nhiên rất cứng, bền chắc, đồng thời vẻ độc đáo của các vân đá mang tới công trình nét đẹp riêng. Bởi vậy, vật liệu này ngày càng phổ biến và trở thành xu hướng mới trong các loại vật liệu ốp tường. 

Những ưu điểm của đá ốp tường tự nhiên phải kể đến như: 

  • Độ bền cao, có khả năng chống rêu mốc, chống lại các tác động của thời tiết, không nứt vỡ, bảo vệ công trình.
  • Nâng tầm vẻ đẹp cho công trình: xưa kia, đá ốp tường chỉ sử dụng cho những công trình lớn và sang trọng như cung điện, chỉ các bậc vua chúa mới sử dụng. Ngày nay, vẻ đẹp sang trong của đá tự nhiên giúp tôn thêm đẳng cấp cho các công trình. 

Các loại đá ốp tường tự nhiên thường sử dụng trong các công trình xây dựng gồm: đá marble, đá cẩm thạch, đá hoa cương, đá granite, ngoài ra còn có đá ong xám, đá chẻ, đá ghép ốp tường, đá bóc, đá ong,…

Đá ốp tường góp phần làm tăng độ sang trọng cho căn phòng khách hiện đại
 

Đá ốp tường góp phần làm tăng độ sang trọng cho căn phòng khách hiện đại

- Đá nhân tạo

Do lượng đá tự nhiên có hạn, để đáp ứng nhu cầu cao của thị trường, đá nhân tạo ra đời và trở thành vật liệu được ưa chuộng bởi tính chất vật lý cùng vẻ đẹp không kém đá tự nhiên. Ngoài ra, đá nhân tạo còn nhiều ưu điểm như chống trầy xước, chống thấm nước,…

Cụ thể, những đặc điểm của đá nhân tạo nổi bật gồm:

  • Độ cứng cao: đá nhân tạo có cốt liệu thạch anh tự nhiên, kết hợp keo và điều kiện sản xuất hiện đại có thể đạt đến độ cứng 7/10 theo thang Mohs so với kim cương. 
  • Kết cấu rắn chắc: đá nhân tạo có khả năng chống thấm nước, chống trầy xước, bảo vệ công trình hoàn hảo trước các tác động từ thời tiết và môi trường sống.
  • An toàn: đá ốp tường nhân tạo có bề mặt nhẵn mịn, chống bụi, chống bám bẩn vượt trội, hạn chế vi khuẩn sinh sôi trên bề mặt tường.
  • Mẫu mã phong phú: đá ốp tường nhân tạo có nhiều hoa văn và màu sắc phong phú, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của các loại công trình.

Các loại đá ốp tường nhân tạo thường dùng là đá Onyx, đá granite nhân tạo, đá marble nhân tạo,… 

 

Đá ốp tường nhân tạo sở hữu tính chất vật lý và vẻ đẹp không thua kém đá tự nhiên

Đá ốp tường nhân tạo sở hữu tính chất vật lý và vẻ đẹp không thua kém đá tự nhiên

Lý do nên ốp tường bằng đá

Ngày nay, đá ốp tường trở thành chất liệu được lựa chọn nhiều trong các xu hướng nội thất bởi những lý do sau:

  • Vẻ đẹp sang trọng, độc đáo: các vân đá với màu sắc đẹp và bắt mắt mang tới cho không gian nét tinh tế, sang trọng khác biệt mà những chất liệu ốp tường khác không thể có được.
  • Dễ lau chùi, dễ vệ sinh: đá ốp tường có khả năng chống thấm, chống ngấm tốt, nhiều loại đá còn chống trầy, giúp việc vệ sinh vô cùng đơn giản, thuận lợi, chỉ cần dùng khăn mềm và ẩm để loại bỏ. 
  • Tuổi thọ cao: đá ốp tường có độ bền cao, ít bị ảnh hưởng bởi nước, ánh sáng, nhiệt độ, do đó ít bị trầy xước, không đổi màu hay bong tróc như những loại vật liệu khác. 
  • Tiết kiệm: Với độ bền cao, khả năng bảo vệ tốt, đá ốp tường sẽ giúp tiết kiệm đáng kể chi phí bảo trì lâu dài, bạn không cần lo lắng về việc sơn sửa bề mặt hay thay thế vật liệu trong thời gian dài. 
  • Đa dạng lựa chọn: đá ốp tường đa dạng về chủng loại, hoa văn, màu sắc, mang tới cho gia chủ nhiều lựa chọn phong phú. 
  • Bảo vệ tốt: Đá ốp tường có khả năng chịu lực cao, không thấm nước, bền màu giúp tránh khỏi các hiện tượng như ẩm ướt, rêu, rạn, nứt, bong tróc hay bạc màu.

Đá ốp tường không chỉ tăng vẻ đẹp và sự sang trọng cho không gian còn có nhiều ưu điểm vượt trội.

Đá ốp tường không chỉ tăng vẻ đẹp và sự sang trọng cho không gian còn có nhiều ưu điểm vượt trội.

Các bước thi công đá ốp tường chuẩn

Để thi công đá ốp tường cho một công trình, nhà thầu thường sẽ thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Chống thấm bề mặt trước khi tiến hành ốp đá.
  • Bước 2: Khoan lỗ để gắn bass trên tường, khoan lỗ để gắn móc.
  • Bước 3: Định vị vị trí của bass móc trên viên đá.
  • Bước 4: Cắt rãnh gắn bass và móc trên tấm đá.
  • Bước 5: Tiến hành trộn keo và trám vào các lỗ xẻ rãnh.
  • Bước 6: Gắn tấm đá lên tường sau đó định vị tấm đá bằng nêm và húc.
  • Bước 7: Tiến hành trét ron sau khi hoàn tất việc ốp đá theo từng khu vực.
  • Bước 8: Vệ sinh sạch lại toàn bộ trước khi nghiệm thu.

Một số thương hiệu đá ốp tường thịnh hành tại Việt Nam 

Thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp đá ốp tường, một số thương hiệu nổi tiếng phải kể đến như: Đá Hưng Thịnh, Đá Vicostone, Vinaquartz,…

Đá Hưng Thịnh

Thành lập từ 2009, đá Hưng Thịnh cung cấp cho thị trường nhiều sản phẩm đá ốp tường đa dạng như: đá thạch anh, đá Marble, đá granite nhân tạo,… đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường. Với hệ thống kho rộng tới hơn 100.000m2, nhiều xưởng sản xuất và xưởng gia công khắp cả nước, Hưng Thịnh hiện sản xuất, gia công các loại đá ốp tường, phân phối và cung cấp đá thành phẩm hoặc bán thành phẩm cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Vicostone

Thương hiệu đá VICOSTONE thuộc Tập đoàn PHENIKAA là thương hiệu đá thạch anh danh tiếng tại thị trường châu Á thành lập từ năm 2002. Hiện nay có tới trên 130 mẫu đá thạch anh nhân tạo cao cấp mang thương hiệu VICOSTONE sản xuất trong và ngoài nước, phục vụ tốt cho các hạng mục trang trí nội thất, ngoại thất cho các công trình lớn nhỏ.

Đá thạch anh Vinaquartz

Thương hiệu đá thạch anh Vinaquartz thuộc tập đoàn Nhật Huy với nhà máy Vinaquartz đặt tại Việt Trì, Phú Thọ. Hiện nhà máy cung cấp và phân phối hàng trăm mẫu mã đá nhân tạo gốc thạch anh cao cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu đi hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Châu Âu, Châu Á,… phục vụ cho các công trình nội thất và ngoại thất như: đá ốp bếp, ốp tường nhà vệ sinh,…

Eurostone

Eurostone – Công ty CP Đá hoa cương Châu Âu là nhà tư vấn, thiết kế đồng thời thi công các công trình đá ốp lát hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Thương hiệu cung cấp nhiều loại đá tự nhiên như đá hoa cương, đá Onyx, đá Marble, đá thạch anh, đá Limestone hay đá Travertine. Eurostone còn là đơn vị phân phối độc quyền đá Silestone và Dekton từ tập đoàn Cosentino – nhà sản xuất đá số 1 thế giới từ Tây Ban Nha.

2. Mức giá thi công đá ốp tường tham khảo

Hiện nay, mức giá thi công đá ốp tường bao gồm hai mục chính là giá vật tư (giá đá và vật tư) và giá nhân công hoàn thiện (chi phí lắp đặt). Như vậy, chi phí thi công thay đổi phụ thuộc vào loại đá, số lượng đá cũng như đơn vị thi công. 

Cụ thể, giá vật tư ngoài chi phí cho đá còn gồm vật tư như keo dán, ốc vít, nở,…

Tổng mức chi phí cho vật tư và chi phí nhân công thường dao động từ 300.000 đồng/m2 đến 500.000 đồng/m2

Về giá đá, bạn có thể tham khảo tại bảng sau:

Loại đá

Giá tham khảo (đồng/m2)

Đá ong xám 

105.000 – 195.000

Đá chẻ

470.000 – 535.000

Đá mỏng tự nhiên Slim Cover

650.000 – 1.000.000

Đá cẩm thạch (Marble)

1.500.000 – 6.000.000

Đá hoa cương (granite)

1.000.000 – 3.000.000

Đá Onyx xuyên sáng

10.000.000

Trên đây chỉ là mức giá tham khảo, để biết được báo giá chính xác nhất, bạn nên liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp và thi công đá. Bạn có thể liên hệ Space T để được kết nối với các đơn vị thi công đá ốp tường uy tín và nhận ngay báo giá nhanh chóng.

3. Tổng hợp 19 mẫu thi công đá ốp tường đẹp, sang trọng vượt thời gian

Sau đây, Space T giới thiệu tới bạn top 19++ mẫu đá ốp tường phổ biến sử dụng cho các công trình hiện đại. 

Mẫu đá ốp cho phòng khách

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, là nơi tiếp đón khách khứa. Việc lựa chọn mẫu đá ốp tường cho phòng khách là rất quan trọng, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn góp phần tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp cho căn nhà.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu đá ốp tường phòng khách với đa dạng chất liệu, màu sắc và hoa văn. Dưới đây là một số mẫu đá ốp được ưa chuộng nhất:

Đá marble với tông màu trắng và xám ốp sau khu vực để TV ăn khớp với tông màu tổng thể của phòng khách. 

Đá marble với tông màu trắng và xám ốp sau khu vực để TV ăn khớp với tông màu tổng thể của phòng khách. 

Bạn có thể sử dụng các tấm đá lớn ốp tường kết hợp với hiệu ứng ánh sáng để tạo nên vẻ đẹp tinh tế và ấn tượng cho phòng khách 

Bạn có thể sử dụng các tấm đá lớn ốp tường kết hợp với hiệu ứng ánh sáng để tạo nên vẻ đẹp tinh tế và ấn tượng cho phòng khách 

Đá ốp tường với màu nâu và kem phù hợp với tông trầm ấm của phòng khách

Đá ốp tường với màu nâu và kem phù hợp với tông trầm ấm của phòng khách

Sử dụng đá ốp tường màu trắng cho một phần tường giúp tạo điểm nhấn cho phòng khách của căn duplex thông tầng

Sử dụng đá ốp tường màu trắng cho một phần tường giúp tạo điểm nhấn cho phòng khách của căn duplex thông tầng

Kết hợp ốp đá với các chất liệu khác để tạo sự khác biệt cho phòng khách

Kết hợp ốp đá với các chất liệu khác để tạo sự khác biệt cho phòng khách

Ốp đá cho toàn bộ bức tường chính trong phòng khách cùng các cột cho phòng khách để tạo nên vẻ đẹp tối giản và tinh tế. 

Ốp đá cho toàn bộ bức tường chính trong phòng khách cùng các cột cho phòng khách để tạo nên vẻ đẹp tối giản và tinh tế. 

Ốp đá phía trên kệ ti vi giúp tăng sự sang trọng cho không gian phòng khách tân cổ điển.

Ốp đá phía trên kệ ti vi giúp tăng sự sang trọng cho không gian phòng khách tân cổ điển.

Khéo kéo sử dụng màu sắc và hoa văn của đá để mang tới vẻ đẹp vừa ấn tượng vừa sang trọng cho phòng khách. 

Khéo kéo sử dụng màu sắc và hoa văn của đá để mang tới vẻ đẹp vừa ấn tượng vừa sang trọng cho phòng khách. 

Mẫu đá ốp phòng bếp

Phòng bếp là nơi các thành viên sum họp và thưởng thức những bữa ăn ngon. Để tạo nên một không gian bếp đẹp, sang trọng thì việc lựa chọn mẫu đá ốp phòng bếp là vô cùng quan trọng.

Trên thị trường có rất nhiều mẫu đá ốp phòng bếp với đa dạng màu sắc và đường vân. Tùy vào sở thích và phong cách thiết kế căn phòng mà bạn có thể lựa chọn mẫu đá phù hợp. Dưới đây là một số mẫu đá ốp cho không gian nhà bếp để bạn tham khảo:

Ốp đá cho tường bếp và bàn bếp

Ốp đá cho tường bếp và bàn bếp

Ốp đá màu trắng giúp cho khu vực bếp sáng, sang và sạch hơn.

Ốp đá màu trắng giúp cho khu vực bếp sáng, sang và sạch hơn.

Ốp đá đồng bộ cho tường bếp và bàn bếp, bồn rửa

Ốp đá đồng bộ cho tường bếp và bàn bếp, bồn rửa

Mẫu đá ốp phòng tắm

Phòng tắm là nơi để chủ nhà và gia đình thư giãn và chăm sóc bản thân. Để tạo nên một không gian phòng tắm đẹp và sang trọng, việc lựa chọn mẫu đá ốp phù hợp là rất quan trọng.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu đá ốp phòng tắm với đa dạng màu sắc và hoa văn. Dưới đây là một số mẫu đá ốp phòng tắm đẹp, sang trọng được nhiều người yêu thích:

Ốp đá đồng bộ giữa trần, tường, kệ khiến cho không gian phòng tắm thêm sang trọng.

Ốp đá đồng bộ giữa trần, tường, kệ khiến cho không gian phòng tắm thêm sang trọng.

Ốp đá màu xám cho khu vực gương và bồn rửa tay

Ốp đá màu xám cho khu vực gương và bồn rửa tay

Đá ốp màu sáng với các hoa văn màu xám nhẹ là lựa chọn hoàn hảo cho phòng tắm 

Đá ốp màu sáng với các hoa văn màu xám nhẹ là lựa chọn hoàn hảo cho phòng tắm 

Kết hợp đá ốp tường cùng tranh trang trí đương đại để tăng tính thẩm mỹ. 

Kết hợp đá ốp tường cùng tranh trang trí đương đại để tăng tính thẩm mỹ. 

Mẫu đá ốp phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư để bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Vì vậy, việc trang trí phòng ngủ sao cho đẹp mắt và thoải mái là vô cùng quan trọng. Một trong những cách trang trí phòng ngủ được nhiều người lựa chọn hiện nay là sử dụng đá ốp tường.

Sử dụng đá ốp tường giúp tạo điểm nhấn cho không gian phòng ngủ, mang đến vẻ đẹp sang trọng, hiện đại. Dưới đây là một số mẫu đá ốp phòng ngủ đẹp được nhiều người yêu thích:

Sử dụng đá ốp phía sau đầu giường là một cách trang trí phòng ngủ hiện đại

Sử dụng đá ốp phía sau đầu giường là một cách trang trí phòng ngủ hiện đại

Hoặc sử dụng đá ốp xung quanh kết hợp với đèn trang trí

Hoặc sử dụng đá ốp xung quanh kết hợp với đèn trang trí

Đá ốp tường với các hoa văn nhẹ nhàng, cùng tông màu với nội thất đem lại sự hài hoà cho tổng thể

Đá ốp tường với các hoa văn nhẹ nhàng, cùng tông màu với nội thất đem lại sự hài hoà cho tổng thể

Đá ốp tường màu xám phối hợp với màu nâu của giường, sàn và rèm cửa

Đá ốp tường màu xám phối hợp với màu nâu của giường, sàn và rèm cửa

Mẫu đá ốp cho văn phòng

Đá ốp là một trong những vật liệu trang trí nội thất được sử dụng phổ biến trong không gian văn phòng. Đá có nhiều ưu điểm như sang trọng, bền đẹp, dễ vệ sinh,... giúp tạo nên một không gian làm việc chuyên nghiệp và đẳng cấp.

Dưới đây là một số mẫu đá ốp cho văn phòng được ưa chuộng hiện nay:

Sử dụng đá ốp cho bàn lễ tân hoặc trang trí sau khu vực lễ tân giúp tăng sự sang trọng cho không gian. 

Sử dụng đá ốp cho bàn lễ tân hoặc trang trí sau khu vực lễ tân giúp tăng sự sang trọng cho không gian. 

Đá ốp tường giúp tăng tính thẩm mỹ cho các không gian văn phòng hiện đại

Đá ốp tường giúp tăng tính thẩm mỹ cho các không gian văn phòng hiện đại

Bạn có thể ốp toàn bộ bức tường phía sau ghế ngồi

Bạn có thể ốp toàn bộ bức tường phía sau ghế ngồi

Hoặc sử dụng đá ốp cho không gian phòng họp vừa dễ vệ sinh, vừa tăng tính thẩm mỹ

Hoặc sử dụng đá ốp cho không gian phòng họp vừa dễ vệ sinh, vừa tăng tính thẩm mỹ

Mẫu đá ốp cầu thang

Cầu thang là một trong những hạng mục quan trọng trong nhà, là nơi kết nối các tầng với nhau. Do đó, việc lựa chọn mẫu đá ốp cầu thang đẹp và sang trọng là rất cần thiết. Hiện nay, có rất nhiều mẫu đá ốp cầu thang đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau.

Cùng xem một số mẫu đá ốp cầu thang đẹp và sang trọng được nhiều người lựa chọn hiện nay:

Sử dụng đá tự nhiên ốp cho cầu thang của các công trình cao cấp

Sử dụng đá tự nhiên ốp cho cầu thang của các công trình cao cấp

Đá ốp cầu thang màu trắng mang tới vẻ đẹp tinh tế, trang nhã, sang trọng cho không gian.

Đá ốp cầu thang màu trắng mang tới vẻ đẹp tinh tế, trang nhã, sang trọng cho không gian.

Đá ốp những cầu thang khổ lớn cho các khách sạn

Đá ốp những cầu thang khổ lớn cho các khách sạn

Sử dụng đá ốp cả trên bậc cầu thang và cạnh bên phối hợp với lan can kính càng làm tăng thêm sự sang trọng cho không gian. 

Sử dụng đá ốp cả trên bậc cầu thang và cạnh bên phối hợp với lan can kính càng làm tăng thêm sự sang trọng cho không gian. 

Mẫu đá ốp mặt tiền, hành lang

Đá ốp mặt tiền, hành lang là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên vẻ đẹp và sự sang trọng cho ngôi nhà. Một số mẫu đá ốp mặt tiền đẹp và sang trọng hiện nay bao gồm: đá hoa cương, đá marble, đá granite,... Những loại đá này có màu sắc đa dạng, có độ bền cao, chống thấm nước, chống trầy xước và dễ dàng vệ sinh.

Dưới đây là một số mẫu đá ốp mặt tiền, hành lang đẹp và sang trọng được nhiều người ưa chuộng:

Đá ốp tường còn được sử dụng trang trí cho không gian sảnh chờ thang máy tại các tòa nhà hiện đại

Đá ốp tường còn được sử dụng trang trí cho không gian sảnh chờ thang máy tại các tòa nhà hiện đại

Sử dụng đá ốp tường dạng tấm lớn trang trí cho vách ngăn tại lối đi trong các khách sạn hoặc trung tâm thương mại

Sử dụng đá ốp tường dạng tấm lớn trang trí cho vách ngăn tại lối đi trong các khách sạn hoặc trung tâm thương mại

Sử dụng đá ốp tường tấm lớn trang trí cho khu vực sảnh đón khách

Sử dụng đá ốp tường tấm lớn trang trí cho khu vực sảnh đón khách

Sử dụng đá ốp tường kết hợp với đèn để tạo nên hiệu ứng ánh sáng hoàn hảo hơn.

Sử dụng đá ốp tường kết hợp với đèn để tạo nên hiệu ứng ánh sáng hoàn hảo hơn.

Sử dụng đá ốp tường kết hợp đá lát sàn tạo ra sự đồng bộ và tăng tính thẩm mỹ cho các tòa nhà.

Sử dụng đá ốp tường kết hợp đá lát sàn tạo ra sự đồng bộ và tăng tính thẩm mỹ cho các tòa nhà.

Đá ốp tường đồng bộ cùng đá ốp bàn lễ tân đón khách kết hợp với nội thất ấn tượng

Đá ốp tường đồng bộ cùng đá ốp bàn lễ tân đón khách kết hợp với nội thất ấn tượng

Mẫu đá ốp quán cafe

Đá ốp là một trong những vật liệu trang trí được sử dụng phổ biến trong các quán cafe. Không chỉ mang lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho không gian, đá ốp còn có khả năng chống thấm, chống trơn trượt, dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng.

Dưới đây là một số mẫu đá ốp quán cafe đẹp và sang trọng được nhiều chủ quán lựa chọn:

Đá ốp tường màu nâu hổ phách với các vân đá đẹp mắt tăng tính nghệ thuật cho không gian

Đá ốp tường màu nâu hổ phách với các vân đá đẹp mắt tăng tính nghệ thuật cho không gian

Nhà hàng sử dụng đá ốp tường tự nhiên để tạo nên không gian mới lạ vừa hiện đại vừa cổ xưa.

Nhà hàng sử dụng đá ốp tường tự nhiên để tạo nên không gian mới lạ vừa hiện đại vừa cổ xưa.

Quầy bar và tường trang trí phía sau sử dụng đá ốp theo dạng khối hình học, tạo nên cá tính riêng biệt và điểm nhấn ấn tượng. 

Quầy bar và tường trang trí phía sau sử dụng đá ốp theo dạng khối hình học, tạo nên cá tính riêng biệt và điểm nhấn ấn tượng. 

Sử dụng đá ốp tường để ốp mặt bàn và trang trí tường quầy bar

Sử dụng đá ốp tường để ốp mặt bàn và trang trí tường quầy bar

Một phong cách sử dụng đá ốp tường khác với các khối đá lớn và thô tạo nên ấn tượng thị giác mạnh cho nhà hàng 

Một phong cách sử dụng đá ốp tường khác với các khối đá lớn và thô tạo nên ấn tượng thị giác mạnh cho nhà hàng 

Mẫu đá ốp ngoại thất

Không chỉ mang lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho công trình, đá ốp ngoại thất còn có khả năng chống chịu tốt với thời tiết, giúp bảo vệ công trình khỏi tác động của môi trường. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu đá ốp ngoại thất với màu sắc, hoa văn đa dạng. Dưới đây là gợi ý một số mẫu đá ốp ngoại thất đẹp và bền được ưa chuộng hiện nay:

Đá ốp ngoại thất thường là các loại đá tự nhiên hoặc đá chẻ

Đá ốp ngoại thất thường là các loại đá tự nhiên hoặc đá chẻ

Đá ốp ngoại thất vừa tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà, vừa bảo vệ hiệu quả

Đá ốp ngoại thất vừa tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà, vừa bảo vệ hiệu quả

Đá ốp tường mặt ngoài của các công trình 

Đá ốp tường mặt ngoài của các công trình 

Đá ốp chân tường công trình

Đá ốp chân tường công trình

Đá ốp cho tường bao hoặc các vách ngăn ngoài trời

Đá ốp cho tường bao hoặc các vách ngăn ngoài trời

4. Lưu ý khi chọn đá ốp tường 

Tuỳ vào mục đích sử dụng mà bạn lựa chọn đá ốp tường cho phù hợp. Sau đây là một vài nguyên tắc và kinh nghiệm chọn đá ốp tường nên lưu ý:

  • Chọn đá đúng với tính năng cần sử dụng: Ví dụ đá ốp tường nhà vệ sinh nên có khả năng chống thấm tốt, chống trơn trượt. Đá ốp tường phòng khách nên chọn màu sắc phù hợp với tổng thể nội thất. Đá ốp tường ngoại thất hoặc sân vườn cần có khả năng chịu lực, chống chịu thời tiết tốt. 
  • Phù hợp với thiết kế chung của công trình: Màu sắc hay hoa văn của đá ốp tường cần thống nhất, đồng điệu chung với thiết kế không gian
  • Kích thước đá phù hợp: Với không gian lớn thì nên chọn đá ốp tường kích thước lớn, các khoảng không nhỏ hơn thì nên chọn đá ốp kích thước nhỏ hơn, ít hoa văn hơn để tránh làm rối không gian.
  • Đơn vị cung cấp và thi công đá ốp tường chất lượng: Tuổi thọ cũng như độ bền của các công trình ốp đá còn phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn đơn vị cung cấp và thi công ốp đá. Do đó, bạn nên tham khảo kỹ thông tin này trước khi quyết định.

Trên đây, Space T đã chia sẻ với bạn những thông tin cơ bản về đá ốp tường cũng như giới thiệu 19+ ý tưởng sử dụng đá ốp tường cho các không gian khác nhau trong công trình. Hy vọng những chia sẻ này giúp bạn có thêm kinh nghiệm chọn đá ốp tường đẹp và phù hợp. Nếu bạn cần tìm nhà thầu thi công đá ốp tường uy tín, liên hệ ngay với Space T – đơn vị kết nối gia chủ và nhà thầu uy tín chỉ trong 30 giây, hoàn toàn miễn phí. Gọi ngay theo hotline 084-884-7938 để được tư vấn nhé.

Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop:
1. Tượng trang trí
2. Nội thất thông minh
3. Móc treo giỏ
Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!

0

Bình luận

Bài viết liên quan